SAMURAI×TPL

MENU

[เจลีก ยามาซากิ นาบิสโก้คัพ ฤดูกาล 2559] คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs เวกัลตะ เซ็นได

J-League

/ เจลีก
2016/5/31
[เจลีก ยามาซากิ นาบิสโก้คัพ ฤดูกาล 2559] คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs เวกัลตะ เซ็นได

     JL16305_111

 JL16305_d30 JL16305_209

[2016 J.League Yamazaki Nabisco Cup] – Group Stage B –
Kawasaki Frontale vs Vegalta Sendai @ Todoroki Athletics Stadium

สนามกีฬาคาวาซากิเป็นสนามแข่งที่ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำทามางาวะอันเป็นเขตแดนกั้นกลางระหว่างจังหวัดโตเกียวกับจังหวัดคานางาวะ ผมมาถึงสนามแข่งโดยเดินเลียบมาตามถนนริมฝั่งแม่น้ำ พรรณไม้เขียวชอุ่มและกลิ่นใบหญ้าบ่งบอกว่าใกล้เข้าสู่ช่วงแรกเริ่มฤดูร้อน วันนี้เป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกของลีกคัพ ทีมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ที่วิ่งฉิวเป็นอันดับหนึ่งในระดับลีกพบกับ เวกัลตะ เซ็นได ทีมที่กำลังมาแรงแบบไม่เคยแพ้ในศึกชิงถ้วย

ผมขออธิบายเกี่ยวกับฟุตบอลญี่ปุ่นตรงนี้ซักเล็กน้อย ที่ญี่ปุ่นมีการแข่งครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศอยู่สามงานด้วยกัน ได้แก่ “ลีกเมจิยาสุดะ” “ถ้วยจักรพรรดิ” “เจลีก ยามาซากิ นาบิสโก้คัพ” ส่วนลีกคัพคือการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ที่บริษัทยามาซากินาบิสโก้ ผู้ผลิตขนมเป็นสปอนเซอร์หลัก เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1992 ก่อนที่เจลีกจะเปิดม่านในปีถัดมา มีการเปิดการแข่งคู่ขนานไปกับศึกลีก ส่วนมากจะแข่งกันในวันธรรมดา ถ้าเทียบกับไทยก็คงเหมือนการแข่ง “โตโยต้าลีกคัพ” นั่นแหละครับ

ผลการแข่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่เป็นอันได้ชัยชนะเหนือเวกัลตะ เซ็นไดที่สร้างโอกาสทำประตูดีๆ ได้ในช่วงท้ายๆ หลายครั้ง จากนักเตะยอดเทคนิค โอสึกะ โชเฮที่ยิงไปได้ 2 ประตู นี่เป็นการแข่งที่”โปรแกรมกรรมการกระชับมิตร” ที่คณะกรรมการฟุตบอลญี่ปุ่นและคณะกรรมการฟุตบอลโปแลนด์เป็นผู้ดำเนินการระหว่างมาเยือนญี่ปุ่น กรรมการหลักชาวโปแลนด์ บาร์ทอส ฟรานคอฟสกี้ อายุ 29 สามารถควบคุมการแข่งขันได้อย่างดีโดยไม่ถูกกลืนไปกับการเปิดเกมที่รวดเร็ว ถือเป็นแมตช์หนึ่งที่มีขึ้นลงอย่างเร้าใจ

ในตลาดฟุตบอลเอเชียปัจจุบัน เริ่มมีการสังสรรค์ระหว่างนักเตะและโค้ชมากขึ้น การสังสรรค์ระหว่างกรรมการก็เริ่มมีให้เห็นบ่อยๆ นี่น่าจะนำไปสู่ความก้าวหน้าของฟุตบอลเอเชียโดยรวม หวังอย่างยิ่งว่าซักวันในอนาคตอันใกล้กรรมการชาวไทยจะได้มาเป่านกหวีดในสนามแข่งของเจลีกครับ


[ ละเอียด ]
คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-1 เวกัลตะ เซ็นได
ประตู:
น.43 Shohei Otsuka (No,27 / กองหน้า / 26ปี / คาวาซากิ ฟรอนตาเล่)
น.48 Shohei Otsuka (No,27 / กองหน้า / 26ปี / คาวาซากิ ฟรอนตาเล่)
น.85 Ramon Lopes (No,20 / กองกลางตัวรุก / 26ปี / เวกัลตะ เซ็นได)
ผู้ชม:8,801 คน


 (ผู้เขียน:ยูสึเกะ ซาซากิ)

J-League Official Facebook page Thailand(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)